Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là buộc phải của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc cách đây không lâu có ông Mã Giang Kiềm, chủ tịch, giám đốc điều hành doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi khiến việc này, lãnh đạo đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Công trình trục đường sắt thành thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, bắt buộc dỡ gỡ một số gặp vấn đề can dự tới công tác giám định giá, tiêu chuẩn công nghệ, xác định dự toán, thủ tục thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng Trương quang Nghĩa đánh giá, thời kì vừa mới đây, sau khi túa gỡ gặp trắc trở can hệ tới giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ mang đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng đề nghị doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng hạ tầng chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt vật dụng và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, phấn đấu cố gắng để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.

Trước chậm triển khai, để toá gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã với quan niệm chỉ đạo về cơ chế đặc trưng của Dự án tuyến đường sắt thành thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc áp dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm ko vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được duyệt.

Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đề nghị thực hiện theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về điều hành chất lượng và bảo trì công trình vun đắp.

Về tuyển lựa nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu trả lời thẩm định an toàn hệ thống trước lúc triển khai dư án vào khai thác, sử dụng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc ứng dụng hình thức tuyển lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm tuyển lựa nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những đề xuất của gói thầu.

Về việc ký phụ lục giao kèo EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông vận tải tự chịu nghĩa vụ đối có những nội dung đã thực hiện; cùng lúc, tiếp nhận quan niệm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, phát sinh mức giá và ko vượt tổng mức đầu cơ điều chỉnh đã được phê duyệt.

Đối với việc mua tậu trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tậu mua đồ vật giảm tối thiểu 5% so có dự toán phần đồ vật. Giao Bộ giao thông vận chuyển tiếp diễn rà soát, đàm phán sở hữu tổng thầu và chịu bổn phận toàn diện về giá trọn gói sắm mua trang bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát.

Về giá tiền huấn luyện và tìm mua đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - tải quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Công trình trục đường sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km con đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga với 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. trục đường sắt này đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Dự án mang tổng mức đầu cơ 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở vật chất xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, các mét ray trước hết đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét