Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cần giải pháp đồng bộ chống ùn tắc, ngập lụt cho phi trường Tân Sơn Nhất

phi trường lớn nhất cả nước đang còn đó phổ quát bất cập như quá vận chuyển cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, trạng thái ngập lụt mỗi lúc có mưa lớn, con đường liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….

Vậy giải pháp nào để giải quyết các bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên sở hữu cuộc thảo luận với Thứ trưởng Bộ giao thông tải Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.


Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.

- trạng thái ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa to mang vẻ ngày một trầm trọng. Vậy biện pháp nào để khắc phục tình trạng này thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề khắc phục ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa to đã được Ủy ban quần chúng. # thành thị Hồ Chí Minh giao cho trọng điểm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh nghiên cứu, bắt buộc những giải pháp để chống ngập cho phi trường.

bên cạnh đó, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất không phải là việc làm cho ngày một, ngày hai. Đây là Công trình lớn phải xây dựng một cách thức tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng phi trường Tân Sơn Nhất. Sở dĩ kể như vậy vì ngày nay ở thành phố Hồ Chí Minh cứ với mưa lớn là ngập, do vậy trường bay Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể hạn chế khỏi tình trạng này.

Theo thông báo mới nhất, đô thị Hồ Chí Minh cũng vừa phê duyệt đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất đề cập riêng và cả vùng quanh đó sân bay Tân Sơn Nhất khái quát. Hiện trung tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang cáng đáng Công trình này. không những thế, Bộ giao thông tải sẽ có văn bản bắt buộc thị thành Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Công trình này, vì để hiện trạng ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của ngành hàng ko.

Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông chuyên chở đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại trường bay, sau chậm tiến độ nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ giải quyết được tình trạng ngập lâm thời cho sân bay.

- hiện trạng ngập phi trường tác động như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên cứng cáp là sở hữu ảnh hưởng đến hoạt động khai thác trường bay. Cụ thể, về mặt kinh tế khi có ngập sẽ khiến cho phổ biến chuyến bay của những hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là tình trạng máy bay phải bay vòng quanh trên trời để chờ được hạ phương pháp, điều chậm tiến độ sẽ khiến cho nâng cao chi phí cho các hãng hàng ko.

Về mặt an toàn bay, giai đoạn quản lý, quản lý bay trong điều kiện thời tiết tương tự khôn xiết khó khăn, phức tạp, đặc trưng là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…

- có quan niệm cho rằng Bộ liên lạc tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý những vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là không chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng đô thị Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc vận tải đã công ty 4 cuộc họp sở hữu địa phương này trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại để bàn những giải pháp khắc phục vấn đề này. cùng sở hữu Đó, Bộ liên lạc chuyên chở cũng đã doanh nghiệp 8 cuộc họp có bên quân đội để bàn về chủ đề trên.

tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất khi mang mưa to ko chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc chuyển vận, mà vấn đề này cần có trách nhiệm và sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan

- bây giờ phi trường Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyên chở trong nhà ga, ngoài sân đỗ, tuyến đường giao thông kết nối vào sân bay cũng đang trong trạng thái quá tải. Vậy giải pháp khắc phục trạng thái này như thế nào thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống giao thông bên ngoài kết nối có sân bay Tân Sơn Nhất, thành thị Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc vun đắp những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau khi hoàn thành những Công trình này, kỳ vọng giao thông kết nối có trường bay sẽ được cải thiện.

Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện nhiều chỉ cần khoảng vừa qua. với biện pháp phân sơ đồ bay giãn các khung giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào khuông giờ cao điểm.

- Thứ trưởng sở hữu thể giám định mức độ quá tải của phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ mang công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. tuy nhiên, năm 2015, trường bay Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón đến 32 triệu lượt hành khách. Thống kê này cho thấy 1 thực tiễn là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá chuyển vận rất lớn.

đề cập tóm lại, chỉ cần khoảng tới để giải quyết những vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý các việc như liên lạc kết nối bên ngoài đến sân bay; khẩn cấp mở mang trường bay đối sở hữu diện tích đất còn lại.

Việc này chẳng thể một mình Bộ giao thông vận tải làm, giả dụ muốn khiến cho được cần phải có sự hài hòa, hài hòa từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.

Xin cám ơn Thứ trưởng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét