Hãy nghĩ đến 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
Đó là cách mà Man Utd đã ban bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.
Đó không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên cố gắng của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung bí quyết tiếp cận của khán giả mang mặt thương nghiệp của quả bóng.
1 trong những giả thiết đa dạng nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bản hiệp đồng kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 tài năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã mang những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người quan tâm đa dạng hơn tới ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.
một ngôi sao béo chuyển tới sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không hề bàn cãi. sau cuối, ngay cả những CĐV hững hờ cũng phải lễ mễ xuống phường sở hữu tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB với những bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm những CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi mập trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc mang các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu phiên bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng tăng trưởng, rộng rãi hơn so mang những mùa giải chung bởi chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". chậm triển khai là tác động dễ dàng nhất của 1 loại tên mập, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng sở hữu thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối dễ dàng. Thống kê Đó đem nhân sở hữu 49,77 đôla, mức giá ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà với chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Con số. 1 cầu thủ với thể tạo 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm tiến độ chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ nâng cao nên hiệu ứng tạo doanh thu trên thế giới và cứng cáp mở ra những thị trường thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền sở hữu trí óc, với huy hiệu, tên và họ mang quyền sở hữu với tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép Đó được tìm lại đa dạng lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng cố định. ví như game thủ là Man Utd, và thương hiệu của người chơi với giá trị, bạn mang thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
không những thế, ngay cả % chậm tiến độ sở hữu cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ to nhất từ mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể nhắc Con số Đó không quá 20%. thực tại, điều này dựa dẫm phổ thông vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. chậm tiến độ mang thể chẳng phải là 20% cho số đông những mẫu áo và với thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".
giả thử Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ biến trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng 1 phần bởi giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - đa số chẳng chiếm được lợi ích nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê ngừng thi côngĐây cải thiện theo từng năm dựa vào sự phát hành thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm tiến độ như một bí quyết tấn công bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hình thành diễn ra từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng Pogba mang lại, bạn với thể tức thì xác định ích lợi nhưng Adidas mang được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những PR của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta có mối liên hệ mang CLB mang giá trị marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận cách đây không lâu trong khi các lăng xê mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bản thân Man Utd chắc chắn cũng có một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương mại bắt đầu từ Pogba tới - người nào lại không muốn gắn thương hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một đông đảo trong chiến lược nguồn vốn của họ.
trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm triển khai là những hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho các CLB lúc họ chiêu mộ 1 loại tên béo. nhưng mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop cá tính của CLB.
Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, thi công sân bóng đá cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân tăng.
cung ứng cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng mini khác!
giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét