tiếp diễn diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh è Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu con đường ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyên chở xe cá nhân khi mà cơ sở liên lạc chưa đáp ứng đề nghị dẫn tới kẹt xe mà tụ hội chính yếu ở khu trung tâm, làn đường hẹp, nút giao, ngã tư. không những thế, nơi trọng tâm thành thị mang quá phổ biến nhà cao tầng và các dịch vụ thiết yếu đã thu hút phổ thông người tới, mật độ liên lạc chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi với thể do quy hoạch giao thông chưa thích hợp, dụng cụ tải ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. do vậy, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách thức sử dụng xe tư nhân.
Số lượng xe cá nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê can đảm
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác mang hiệu quả công trình liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những đường để tránh xung đột giữa những phương tiện, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách phố hội hóa trong quản lý khai thác cầu, con đường và buôn bán tải để lôi kéo các nhà đầu tư mang năng lực trong và ngoài nước cộng tham dự.
thời kì hoàn thành những tuyến metro có nhẽ còn tương đối lâu, phương án khuyến khích sử dụng dụng cụ công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức phục vụ rẻ, ko chạy ẩu và bỏ trạm. ưu tiên làn con đường cho buýt để tránh kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời gian so với xe cá nhân.
đặc thù, giải quyết dứt điểm trạng thái chiếm dụng lòng đường, xây dựng bãi giữ xe đủ sức cất để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, dụng cụ công cùng. hai việc này quan trọng, xem ra đã chậm.
khắc phục nạn kẹt xe cần các biện pháp đồng bộ đi kèm với từng lộ trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng dụng cụ công cộng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trọng tâm phải hạn chế xây dựng nhà cao tầng, trọng tâm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng cách thức đầu cơ cho khu vực ngoại ô.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ hai, công việc quản lý đô thị phải trên cơ sở khoa học, phù hợp tầm nhìn tăng trưởng dân số, thực tế phố hội. lúc mở đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu giao thông mai sau đi kèm có biện pháp lớn mạnh vững bền cơ sở vật chất can hệ tới đời sống người dân về chuyển di, chuyên chở.
tuy nhiên, mở rộng một số mặt tuyến phố khu trung tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến để tăng diện tích đường cho xe chạy. giá thành dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần giải quyết kẹt xe, hài hòa sở hữu cải tạo mỹ quan thành phố, hướng đến đô thị văn minh đương đại là việc trước sau gì cũng phải khiến cho.
Metro, xe buýt đẹp
phổ quát người kỳ vọng khi hoàn tất những tuyến metro đưa vào dùng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là những tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, chẳng những khó khai thác mà sở hữu khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm đa dạng năm vẫn chưa phóng thích xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự thuận lợi để người dân tự chuyển qua lựa chọn dùng phương tiện công cộng. khi lên xuống metro có thể người tiêu dùng phải đi bộ 1 đoạn khá xa mới đến nơi cần tới. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho thuận tiện, an toàn, sạch sẽ. cùng lúc, cải tạo hè phố đủ lớn, thoáng mát, thông thuộc để khi lên xuống công cụ công cùng, hành khách dễ dàng đi bộ.
Để thu hút phổ biến người dùng hệ thống metro phải cho thấy dễ dàng hơn xe tư nhân về đảm bảo chuyển động, giá tốt, thời kì, một thể lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe cá nhân và chỉ nên thử nghiệm ở khu vực trung tâm hoặc trên 1 số các con phố trong phạm vi các thị xã nội đô. Sau Đó, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi tránh xe tư nhân.
Kỷ luật mang trước mới có tự giác Về thứ tự liên lạc Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: khiến quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự giao thông thói quen 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật sở hữu trước mới mang tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các con đường chính, đường trục, vành đai mà trọng điểm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét