Bộ giao thông chuyển vận (GTVT) vừa thông qua quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc những thức giấc Nam Trung bộ quá trình năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo ngừng thi côngĐây, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp đất nước mối lái khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nằn nì, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, mang lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh sở hữu tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về trong tương lai có thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, sở hữu bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná phục vụ các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa ưng chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hành chỉ tiêu này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu cơ tăng trưởng cơ sở cơ sở vật chất các cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận tiện cho đơn vị trong và ngoài nước tham dự đầu tư các cảng biển kể trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét